Không liên quan tới ô tô nhưng 'bộ phận' này vẫn được Volkswagen sản xuất tới 7 triệu chiếc mỗi năm
Không liên quan tới ô tô nhưng 'bộ phận' này vẫn được Volkswagen sản xuất tới 7 triệu chiếc mỗi năm
Bộ phận được đề cập ở đây mang mã hiệu “Part no. 199 398 500 A”. Nghe tưởng như khá phức tạp, nhưng nó chỉ đơn giản là một gói xúc xích.
https://genk.mediacdn.vn/139269124445442048/2022/12/14/ic5qcgc-16709253352171825201766-1670985462957-16709854634522113927423.jpg
Đây là một loại xúc xích gọi là "currywurst", được sản xuất theo phương pháp truyền thống ở Đức và chủ yếu được phục vụ trong nhà ăn của nhân viên Volkswagen. Nó còn có cái tên khác là Originalteil (tiếng Đức nghĩa là “bộ phận nguyên bản”).
Part no. 199 398 500 A có lịch sử lâu đời, từ năm 1973. Trong năm này, Volkswagen bắt đầu sản xuất xúc xích tại nhà máy có trụ sở chính ở Wolfsburg, Đức và phục vụ nó như một trong những món chính trong nhà ăn của nhân viên, với nguyên miếng hoặc cắt nhỏ, với nước sốt cà chua có hương vị cà ri đặc trưng của Volkswagen tự sản xuất.
Tuy nhiên chúng đã dần được hé lộ khi thịt lợn có nguồn gốc từ các trang trại địa phương và công thức chế biến bao gồm bột cà ri, hạt tiêu và gừng. Xúc xích có hai cỡ chiều dài và sẽ được sấy khô, hun khói trên gỗ sồi, sau đó hấp ở nhiệt độ 176 độ C trong 100 phút. Sản phẩm hoàn thiện sẽ được vận chuyển theo từng gói năm chiếc đến các đại lý của hãng trên toàn nước Đức, sau đó những đại lý này sẽ tặng nó cho khách hàng sau khi bán xe thành công.
https://genk.mediacdn.vn/139269124445442048/2022/12/14/02m-16709253561081861782807-1670985465846-16709854660021819182405.jpg
Tính đến năm 2022, 30 nhân viên của nhà bếp được đào tạo chuyên biệt về nấu thịt đã làm 18.000 cái xúc xích mỗi ngày. Hãng xe Đức này hiện sản xuất nhiều xúc xích hơn cả dòng Beetle, và năm 2017, Volkswagen đã bán được gần 7 triệu chiếc xúc xích, nhiều hơn số lượng ô tô được công ty bán ra trên toàn thế giới trong năm đó.
Trong khi chiếc Beetle mang tính biểu tượng đã xuất hiện và biến mất thì Originalteil, thứ được công ty công nhận là “bộ phận không phải phương tiện phổ biến nhất”, vẫn tiếp tục được sản xuất