#Chia sẻ, trải nghiệm The Sam House | Cộng đồng những người yêu công nghệ

Cách kiểm tra thông tin thuê bao đã chính xác

Cách kiểm tra thông tin thuê bao đã chính xác

Người dùng có thể soạn tin nhắn hoặc vào ứng dụng để kiểm tra thông tin thuê bao đã chính xác hay chưa, tránh việc bị khóa vì vi phạm.

Từ 15/3, các nhà mạng di động tại Việt Nam sẽ đồng loạt nhắn tin đến người sử dụng có thông tin chưa chuẩn, chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Các nhà mạng cho biết, tin nhắn sẽ được gửi đến thuê bao cần cập nhật, mỗi ngày một tin, liên tục trong năm ngày.
Tuy nhiên, người dùng cũng có thể chủ động kiểm tra xem thông tin của mình đã chuẩn chưa và làm theo hướng dẫn của nhà mạng nếu thấy sai.
https://i1-sohoa.vnecdn.net/2023/03/15/tinnhan-vinaphone-1678873631-3922-1678873740.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=DFIdcJGnOOlH52HB1n0d9A

Mẫu tin nhắn thông báo cập nhật thông tin của nhà mạng VinaPhone. Ảnh: Lưu Quý
Để tra cứu thông tin thuê bao, soạn tin nhắn: TTTB gửi 1414. Đây là tin nhắn miễn phí và áp dụng với mọi nhà mạng tại Việt Nam.
Ngoài ra, một số ứng dụng của nhà mạng cũng có công cụ cho phép kiểm tra và cập nhật. Ví dụ, trên ứng dụng My Viettel, người dùng vào Menu, chọn Tra cứu nghị định 49, sau đó điền số điện thoại cùng mã bảo mật.
Với ứng dụng My VinaPhone, tính năng Cập nhật thông tin tại giao diện chính cho phép người dùng chỉnh sửa thông tin.
Còn trên ứng dụng My MobiFone, người dùng nhấn vào mục Khác ở góc phải bên dưới giao diện và chọn Thông tin khách hàng.

Trong trường hợp các thông tin như: Họ tên, số CMND/CCCD, ngày sinh chưa khớp với giấy tờ, ứng dụng sẽ hiện thông báo và người dùng cần tiến hành thay đổi.
https://i1-sohoa.vnecdn.net/2023/03/15/phone-7869-1678873304.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=PGGXz2kDf1QZrOBKWtEaOQ
Ứng dụng báo thuê bao không đạt chuẩn, nhưng chưa nhận được tin nhắn thông báo. Ảnh: Lưu Quý
Cách cập nhật thông tin thuê bao
Hầu hết nhà mạng hiện nay đều cung cấp tính năng chỉnh sửa thông tin qua ứng dụng, website và tại điểm giao dịch. Người dùng cần chuẩn bị căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân cho việc này.


Nhà mạng
Ứng dụng
Website
Tổng đài hỗ trợ


Vinaphone
My VNPT
my.vnpt.com.vn
18001091


Viettel
My Viettel
-
02462660198


MobiFone
My MobiFone
tttb.mobifone.vn
18001090/9090


Vietnam Mobile
Vietnamobile
-
0921667667


iTel
My iTel
-
0877087087


Wintel
Wintel
-
1800 556 883


ASIM
myLocal.vn
-
19001900


Các nhà mạng khuyến cáo người dùng chỉ thực hiện qua kênh chính thức của nhà mạng, tránh trường hợp kẻ gian lợi dụng đợt này để phát tán tin nhắn lừa đảo, đánh cắp dữ liệu cá nhân.
Lưu Quý