Microsoft vẫn chưa biết phải làm gì với đơn vị gaming dù đã bỏ ra 69 tỷ USD mua Activision Blizzard
Microsoft vẫn chưa biết phải làm gì với đơn vị gaming dù đã bỏ ra 69 tỷ USD mua Activision Blizzard
Bên cạnh phần cứng mới, Xbox cũng đang tập trung quảng bá các tựa game độc quyền và dịch vụ đăng ký Xbox Game Pass. Mặc dù thương vụ Activision có tiềm năng lớn đối với Microsoft, nhưng mảng game vẫn đang phải đối mặt với áp lực doanh thu và lợi nhuận. Hơn 2.650 nhân viên Xbox đã bị sa thải trong năm nay, góp phần vào con số 11.500 người mất việc trong toàn ngành công nghiệp game.
https://vnrv.s3.hn-1.cloud.cmctelecom.vn/data/attachments/19/19611-55096a632f7bd5a3eac89edb32cec83e.jpg
Bond nhận thức rõ những thách thức phía trước, nhưng bà cũng tin tưởng vào cơ hội phát triển trong tương lai. Game Pass, dịch vụ đăng ký được triển khai vào năm 2017, đã trở thành "át chủ bài" của Xbox, với hơn 1 tỷ USD được Microsoft đầu tư hàng năm để thu hút các tựa game của bên thứ ba.
Mặc dù lợi nhuận của Microsoft chủ yếu đến từ các lĩnh vực khác, nhưng ban lãnh đạo của hãng đã nhận thấy tiềm năng phát triển to lớn của Xbox. Theo Microsoft, người dùng Game Pass chi tiêu cho game nhiều hơn 50% so với người không đăng ký, và Sarah Bond được công nhận là người đóng góp quan trọng cho sự thành công của dịch vụ này.
Mặc dù nhiều người tin rằng Xbox sẽ không ra mắt console mới trong thời gian tới, nhưng Bond cho biết họ đang phát triển một thiết bị với "bước nhảy vọt về công nghệ lớn nhất từ trước đến nay". Liệu đây có phải là một chiếc console cầm tay hay không vẫn là một ẩn số. Xbox đang đứng trước ngã ba đường, và những quyết định của họ trong thời gian tới sẽ quyết định tương lai của mảng game. Liệu Xbox có thể vượt qua thách thức và tìm lại vị thế của mình trong ngành công nghiệp game?